Saturday, February 11, 2006

Yeyyy! Maglalagay na naman ako ng entry.. feels like my first time..

YMSAT week!!!!!! Hahahaha.. a busy week full of happy and dreadful experiences..

Monday..

Lahat ng tao busy.. kahit ako.. [sinungaling ka talaga honey!] pero seryoso, isa ito sa mga pinakanakakapagod na araw sa ymsat..kasi halos lahat ng presentations at exhibits monday “kinacram”.. dapat may comsci long test kami kaso hindi natuloy dahil sa pagbisita ng isang napaka-importante/ napaka-paimportanteng tao.. APJ abdul-kalam!!!! Bago nga pala xa dumatingn nagkaron ng klase pero wa;a rin kaming ginawa.. Waah.. president eng India.. ang sama ko nga kasi gumagawa ako ng give-aways habang nagsasalita xa. Wala naman kasi akong maintindihan!!!! Pagkatapos nun, lunch na..bumalik ako ng dorm ng sandali pagkatapos pumunta ako ng geom room para tumulong sa pagaayos ng geom. Exhibits.. afte nun, mahilo-hilo na ako sa sobrang dami ng inayos naming pero okei lang kasi at least may nakabati akong tao na hindi ko alam galit pala sa akin…

Tuesday..

Opisyal na pagbubukas ng YMSAT week! Di ba ang saya?? Kaso nga alang buong araw akong nasa chits booth…nagpapalit ng chits.. una una kasama ko si Sir Talaue.. he was kinda interviewing me pro okei lang.. tapos dumating si zim at sinimulan na rin ung “amazing race” sa p6.. fortunately nag-1st place kami dun sa rubber powered boat.. meron pa nga nag-video nung pagtakbo ng boat.. [ang galling talaga ni zim! Galing mo gumawa ng boat.. hahaha].. after nun umalis muna ako para manood ng play.. nagpramis kasi ako kay regina na manomood ako ng play nila kaso nung pagdating ko ng 3rd flr audi, opal na nagpeperform.. [sori talaga regina..^_^] okei lang naman play nila.. ganda nung script [actually mejo nerdy ung script nila..] pero idol ko yung mga actors lalo na sila LoLo Dondon at si Kuya Jio… asteeg rin yung mga devils.. hehehe! Panu nyo na-memorize ung ganun kahabang mga dialogue??!! niwei, madaming nagpapapalit sa chits booth.. hehehe..wala na akong makwento kasi buong araw lang akong nasa chits booth..

Wednesday...

the worst day of ymsat week.. bakit? tanungin nyo ko!

1. Hindi natuloy ung "now showing" sa bio

2. Bio intersecetion

3. Isa na namang away

.. so ayon.. malungkot ako nung wed.. nakita ko pa si *ano* na katabi si *ano* habang nanonood ng *ano*.. alam ko namang wala akng panama kay *ano* eh.. maganda xa, patay, matangakad, mabait, matalino, mayaman...akala ko magkaibigan lang sila pero.. wag ka! mukhang nagkakambutihan na si *ano* at si *ano*..[sana kung kayo man ung isa sa mga *ano* na tinutukoy ko..please wag nyo ipakita sakin ang ka-sweetan nyo kasi mas matamis pa rin ako! honey ako eh..kasi nsasaktan ako!]..

bago pala ung panonood ko ng mga play, yun nga nagkaroon naman ako ng kaaway.. sinabi ko lang naman kung ano ung narinig ko, kung joke lang yung sinabi nya, edi dapat hindi na kami pumunta ng bio unit para magtanong [duh!] alam kong naging maxadong matabil ung dila ko pero hindi ibig sabihin nun ay pwede na nya akong saktan gamit ung pangongonsiyensya nya tungkol sa mga nangyari sa aming magkakaibigan.. pinasasalamatan ko xa kasi kahit paano ay may concern xa na magkabati kami [ibang tao po ung kami].. TAO LANG RIN NAMAN AKO!

nasasaktan din ako dun sa sinabi nya kaya ang nasgot ko na lang, "ano ba nag pakialam mo?" napakarude noon di ba? pero masakit kasi na ipaalala pa sa'yo ung parte ng buhay mo na gusto mo ng ibaon sa limot dahil alam mong wala ng pag-asang lumiwanag pa ang mga sitwasyon...

Thursday..

a day of cries and everything to me.. sobrang lungkot ng araw na tio.. feeling ko wala talga akong kaibigan..ayoko ng alalahanin..hanggang byernes..


baboosh..

No comments: