Saturday, February 25, 2006

ito ang kanta ko para sa "kanila"..

Easy Ka Lang
Eraserheads

Lahat ng tao'y nabubugnot
Lahat ng tao'y namumuroblema
Lahat ng tao'y nagmumura
Lalake man o babae, matanda man o bata

Huwag na tayong magturuan
Wala namang dapat pagsisihan
O puwede bang tigilan mo na ang
Kakasermon mo sa akin

Sawang-sawa na 'ko niyang sa bahay namin

Kung nais mo'y
Mabuhay
Nang tahimik at walang gulo
Sundin ang king payo
Payong kaibigan lang naman ito

Easy ka lang! (3x)
At baka ka mahinbang
Magmukha kang timang

Huwag mong idaan sa init ng iyong bumbunan
Tayong lahat ay may problema
Sinonga bang wala?
Kaya't kung ako'y iyong pagbibigyan ay
Pagbibigyan kita.

Ha! ha! ha!

Kung nais mo'y
Mabuhay
Nang tahimik at walang gulo
Sundin ang king payo
Payong kaibigan lang naman ito

Easy ka lang! (3x)
At baka ka mahinbang
Magmukha kang timang...

Ha! ha! ha!



idadaan ko na lang sa tawa ang lahat..kung talagang hindi na kami magkakabati, sana wala a lang away.. magulo pero ang gusto ko lang naman ay mabuhay na ulit ng tahimik. wala na lang pansinan kung yun ang gusto nila. ayoko nang magalit pa kasi sawang-sawa na ako.

maya't-maya na lang ay binabagabag ako ng konsiyensya ko, bakit ko nga ba nagawa ang maga bagay na ito?

bakit ba ganito kasama sa akin ang mundo?

napakamakasalanan ko ba talaga at parati na lang akong nasasaktan?

kailan ba matatapos lahat ng pagdurusang ito?

kailan ba ako magbabago na ikatutwa nila?

sino pa ang mga tunay kong kaibigan?

meron pa nga ba?

pwede ba akong maglaho na lang bigla?

yung tipong hindi ako nabuhay sa mundong ito??

sino ba talaga ang mga kaaway ko?

KELAN BA MATATAPOS ITO?

1 comment:

pistachio.boy said...

it may appear that you're suffering because of your personality or attitude. hehe. actually you're not. it can either be that people bump into the more negative side of yourself and turn away from you before they can even know you better. or maybe other people believe what other people are saying about you and they keep that in mind when they are with you. surely they will have a hard time knowing you better if all they think about is your bad side. hehe. everybody has a bad side. but it can also be that you HAVE changed a bit, for the worse that it emphasizes more your negative side. (wait, hinga muna ako, nakakapagod magenglish e. :S) no, its not your fault, everything bad that has happened was never anyone's fault. in this case, it's the environment around. it may be that they just can't accept who you are or maybe your positive is being overshadowed by your nega--(wait baduy na. ibahin naman natin) bad side (yan, mas maikli. hehe). what you have to work on is not changing but minimizing and maximizing. you know what you have to minimiz and what to maximize. it's your personality but be open to suggestions. hehe. yan lang muna maipapayo ko sa iyo kasi that's how i see it. sige. good luck with the minimax eklat. :P mamimiss ko adelfa talaga. iyak na ako.