Thursday, December 15, 2005

xmas nah!!!!

woah!!!

miss na miss ko ang pisay.. as in super namimiiss ko na ung pisay pati ung mga tao..hehe..di ko na mapigilan
sarili ko kaya kwento na ako ng mga chuvaners na gusto ko sabihin..

so..hehe..masya ako nung umuwi ako from paskorito..only some people know why at si dianne nga lang ang
nakasaksi..well pati na rin ung reason kung bakit masaya ung moment na un..pero masya talaga..ngayon
nandito ako sa bahay ng tita ko..nagbabakasyon-grande..nagcommute lang ako tapos kasma ko pa ung kapatid
ko at dala ung gitara ko..siguro nagtataka ung mga tao tapos akala nila ay naglayas kami ng bahay..balik sa
bahay namin..ginawa nila akong KATULONG!!!! as in parang instant maid ako pag-uwi ko dun..parati kasi akong
wala asa bahay dahil nasa dorm ako tapos kung uuwi man ako ng weekends ay puro requirements pa rin ang
inaasikaso ko..pag pinaghuhugas nga ako pinggan ay kinokontarata ko n lng yung kapatid ko na xa ung
maghuhugas tapos palalruin ko na lang xa sa fone ko..adik un sa laro eh..so ano nga pala mga ginawa ko bilang
katulong..bukod dun sa paghuhugas ng pinggan na madalas kong tinatakasan ay nagluto at naglaba rin ako..8
kami sa bahay so napakaraming labahin nun as in nakakpagoid talaga..after ko maglaba ay pinagluto na ako ni
mama..rice cooker ung gamit eh mahirap pa rin noh! pinag-ayos dn ako ng bahay as in nakakapagod rin un..hindi
naman malaki ang bahay namin pero magulo kasi ung 3yr old kong kapatid ay kung ano-ano ang kianakalat na
gamit..mahirap lang ung magkuskos ng walls at magscrub ng floor kasi kelangan talaga dun ng maraming
effort..lhat un ginawa ko ng umaga..so nung hapon..ewan..nakatunganga na naman ako sa gitara ko..ilang beses
ko na xang pinatono kais nga ung kapatid kong makulit ay pinipilit galawin ung strings tapos aion..nawawala na xa
sa tono..im still using the book na regalo ni sir martin..tnx sir martz! it was very helpful sa pagkatuto kong
maggitara..pero itutuloy ko pa rin ung plano ko na magpaturo kay jio at sa kung sino mang willing pagtiyagaan
ako..matagal ko ng pangarap maging rakista pero sa hirap ng buhay eh natagalan ako mag-ipon ng pambili ng
gitara..woah! asteeg ko talaga..sori pero kelang ko i-cheer ung sarili ko kasi walang nagchi-cheer sa akin..naadik
rin ako sa maraming bagay..dunsa mik-mik milk and choclate pwder..basta ung tigpipisong ewan na binibili ng kapatid kong si more..naadik rin ako sa ice candy at coke sakto..un na..tapso naadik rin ako sa finding nemo..

simbang-gabi..l8 nga ako nagising kasi after nung simbang gabi ay natulog ako tapos ngaun lang ako nagising..ung pari korni kasi nagjoke xa na ewan tapos hindi na-gets ng mga tao..hehe..
uhmm..kagabi..nagchat lang ako..sila inah,dondon,theia,kuya david ang mga binulabog ko..ang ewan nga aksi wala kong masabing matino dahil ang iniisip ko ay ung kras ko na hindi ko maabutang OL..grabe..miss na miss na kita palaka!!!! whatever..bigla ko lang naisip at pinagtatanong ko sa mga tao.. pano kaya kapag yung babae ang nanligaw sa lalaki??? well, base sa aking survey, walang nanalo kasi ung agree at disagree ay panatay at pare-pareho silang may reason..pero ewan..basta! kahit desperado na ako, hindi ko pa rin gagawin un..xcept na lang kapag sinabi nyang sasagutin nya ako kapg niligawan ko xa.. it would be worth the effort! hehe..

cge un lang muna..

baboosh..

No comments: